Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

GẶP NGƯỜI VIỆT BỊ BÁN Ở BÊN TRUNG QUỐC.

Filled under:

GẶP NGƯỜI VIỆT BỊ BÁN Ở BÊN TRUNG QUỐC.

bởi Lao Quangthau (Ghi Chú) viết vào ngày 3 tháng 5 2013 lúc 20:45
 
Cảm ơn lão Quangthau.

   Một trong những chuyến đi sang Trung Quốc. Lão vào một nhà hàng và phát hiện ra có một cô nhân viên là người Việt. Lão gọi lại hỏi chuyện, được biết quán ăn này cũng thỉnh thoảng có người Việt vào ăn. Lão hỏi : Em ở đây lâu chưa ? Cố ấy bào, Em bị lừa bán vào đây để lấy chồng từ lâu lắm rồi. Lão mới hỏi: Thế có ý định về Việt Nam không ? Cô ấy bảo : Lâu quá rồi , em về cũng chẳng biết làm gì, ở đây dễ sống hơn. Em cũng đã đón cả thằng em sang đây nữa đấy, cho nó làm có tiền. 

   Vậy đấy. Có lần Trong lúc đi ô tô về đường biên. Lão đỗ xe dọc đường mua ít hoa quả. Lão mua của một người đàn bà , đen đủi , tiều tụy. Bà ấy thấy Lão là người Việt nên bảo : Chị cũng người Việt đấy. Lão hỏi lại : Vậy chị cũng lấy chồng bên này à ? Chị ấy bảo : Phải vớ , Chị bị bán sang đây lâu rồi. Lão hỏi : Vậy chị không muốn về Việt Nam nữa à ? Chị ấy bảo, ở quen rồi, con cái rồi. làm ăn được về làm gì .

   Vâng ! Trong những năm Lão bôn ba bên xứ Tầu. Lão gặp nhiều người bị bán sang làm vợ người Trung Quốc lắm. nhưng chẳng thấy ai muốn hồi hương cả. Lại nói về một số chị em bị lừa bán sang TQ làm gái. mới đầu thì sống chết đòi về, có người tuyệt thực rồi đòi tự tử . ấy nhưng cứ ở một năm trở ra thì cấm có đòi về nước nữa. Vâng Lão nói sự thật đấy. Không tin các Bạn cứ sang TQ mà xem.
Cô áo đỏ đang cụng li với Lão là người Việt trong câu chuyện này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét