Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Rượu dưa chuột các chị em nên biết

Rượu dưa chuột
Dưa chuột có rất nhiều tác dụng hữu ích trong làm đẹp mà chị em phụ nữ rất ưa và quen dùng. Cách đơn giản nhất có thể là cắt lát đắp mặt nạ dưỡng da vào ban đêm giúp da mềm mịn. Tuy nhiên đó chưa phải là hết công dụng của dưa chuột ngoài ra dưa chuột ngâm rượu là phương pháp làm đẹp chưa được các chị em biết đến nhiều.



Ngoài cách các chị em đắp mặt nạ, Dưa chuột còn được dùng để ngâm rượu. Dưa chuột cắt ra ngâm trong rượu trắng “nếu được loại rượu ngon hoặc rượu nếp thì càng tốt”, để ngấm chừng một tháng sẽ có tác dụng làm mát da, trị bỏng nắng, làm lành các chứng viêm sưng, giảm đau và trị da nhờn. rất tốt cho làn da mềm mại của chị em đấy!

Ngoài ra nếu uống rượu dưa chuột hằng ngày sẽ giúp trắng da, giảm các vết nhăn và tẩy sạch nốt tàn nhang (điều này đảm bảo ít chị em nào nghĩ tới vì chỉ nghĩ tới kem dưỡng da hoặc thuốc tây rất có hại cho sức khỏe và làn da mịn màng của chị em).

Cách pha chế:
Rất đơn giản: Rửa sạch dưa chuột, để ráo nước, cắt nhỏ và nghiền nát.
Đem ngâm rượu theo tỷ lệ 1/3. Buộc kín miệng lọ để chừng 3 - 4 tuần, lọc sang một lọ mới rồi cất trữ trong tủ lạnh.
Ngoài ra: Pha rượu này vào nước để tắm cũng có tác dụng tốt.

Nếu da bạn bị rộp nắng, có thể làm mặt nạ dưa chuột: Nghiền nhỏ dưa chuột, trộn với bột gạo và nước để đắp da và giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Kem mặt nạ này có tác dụng làm dịu da, giảm mẩn ngứa.

Những Lưu Ý:
Vì dưa chuột có tác dụng làm se da nên không nên dùng cho người da khô. Những bạn có làn da nhờn có thể dùng nước ép của Dưa chuột để làm mặt nạ hàng ngày để giảm tiết bã nhờn, căng da rất tốt.

Mình sẽ tổng hợp một bài các công dụng của rượu mời bạn đón đọc
Nguồn NHN8289 tổng hợp từ internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét