Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Xông hơi tại nhà

Trong y học cổ truyền , xông hơi  là phương pháp dùng những phương làm cho ra mồ hôi, để chữa những chứng cảm mạo ,giải cảm , hạ sốt.Với cùng mục đích nhưng giản đơn mà ít tốn kém dân gian thường dùng cách xông hơi bằng nồi xông, cho vào nồi xông tinh dầu hoặc lá xông như hương nhu , sả… Hơi nước nóng bốc lên từ nồi xông làm giãn nở mạch máu dưới da vừa kích thích lưu thông khí huyết vừa thúc đẩy việc đào thải hàn khí hoặc thấp khí ra khỏi cơ thể theo đường mồ hôi. Theo kinh nghiệm của dân gian từ trước đến nay chỉ cần một nồi tạo hơi chứa được  khoảng từ  2 đến 5 lít, một khăn bông để lau mồ hôi và một cái chăn rộng để phủ kín cả người ngồi trên một ghế thấp cùng với nồi xông đặt trước mặt là bắt đầu liệu pháp xông hơi. Nhưng bây giờ khoa học kỹ thuật tiến tiến người ta phát minh ra lều xông hơi tại nhàrất tiện ích không phải đi ra những trung tâm spa nữa mà có thể xông tại nhà tiết kiện thời kì  và đỡ tốn kém. Chúng tôi xin giới thiệu hiện thời  có 4 loại lều xônghơi tại nhà mang lại công hiệu xông hơi tiện ích theo ý muốn của bạn. Với những mẫu lều xông hơi tại nhà khi xông hơi bạn có thể tháo mũ chụp đầu ra hoặc cho vào tùy theo ý muốn của bạn. còn phần tay bạn có thể cho ra ngoài vì thế khi xông bạn có thể xem tivi, lướt wed… tránh ngủ ngật . Nồi tạo hơi có thể tích 2l bạn có thể cho lá xông vào nồi tùy theo ý thích của mình.
Những loại lá cây có thể giúp bạn xông hơi.
Thông thường nồi xông có thể sử dụng một đôi loại lá có tinh dầu thơm để cảm thấy dễ chịu và thêm tính sát trùng  đường hô hấp qua hơi thở.
Nếu chọn được các loại lá có tính cay, ấm như bạc hà, kinh giới, tía tô… có thể làm tăng tính phát tán, mồ hôi sẽ ra nhiều hơn.
Những lọa lá cây thường hay được sử dụng để xông hơi đây cũng là một cách xông hơi tại nhà.
Một nắm lá sả.
Một nắm lá tía tô.
Một nắm lá tre. Một nắm lá bưởi.
Một nắm lá chanh.
 Một nắm lá tràm…
Cho tổng hợp vào nồi để xông hơi.Còn chúng ta ở thành phố   không trồng được lá xông hơi nhiều như vùng nồn thôi thì chúng ta có thể ra hiệu thuốc bắc mua lá khô như hương nhu, tía tô, kinh giới, bạc hà… về xông hơi.
Thực hành xông hơi.
Cho tinh dầu hoặc lá xông vào nồi tạo hơi 2lít , cắm phích điện và kiểm tra tín hiệu đèn báo trên thiết bị, bật công tắc nguồn, tiếp theo bạn hãy điều chỉnh lượng hơi qua điều kiển từ xa, đặt ghế vào buồng xông  bắt đầu liệu pháp xông hơi.
Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét