Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Thần dược có trong cafe

Cà phê là một bài thuốc có nhiều hoạt chất trống ung thư tốt hơn so với rượu vang đỏ, hoa quả và sô cô la.
Từ những năm 1952, nhà sinh học kiêm thầy thuốc người italia prosper d’Alpino đã khẳng định. Cà phê không chỉ giúp ta luôn tỉnh táo thêm hăng hái khi làm việc mà còn làm cơ thể ta hồi sinh.
Đầu thế kỷ thứ 18, y học đã coi cà phê như một loại biệt dược rất hữu hiệu với các bệnh đường ruột. Một kết quả nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy thường xuyên uống cafe không đẫn đến huyết áp cao, mà lại làm giảm thiểu nguy cơ thiếu máu tim.
Mỗi ngày uống từ 2 tới 4 ly nhỏ cà phê sẽ làm giãn nở động mạnh vành và gia tăng lưu thông máu. Polyphenol có trong cà phê sẽ bảo vệ niêm mạc vành khỏi bị chấn thương và làm giảm thiểu viêm nhiễm bên trong mạch máu. Theo kết luận hội hóa học của mỹ cho thấy rằng cà phê là thuốc tốt nhất cho những ai bị dinh dưỡng nghèo vitamin.
Theo Ts. Mỹ James coughlin ĐH tổng hợp Kracow, những người thường xuyên uống cà phê ít có nguy cơ bị ung thư đại tràng và gan, vì cafe không chỉ có polyphenol mà còn có cafein, chết làm vô hiệu hóa các thành phần tự do, nếu có quá nhiều sẽ làm tổn thương DNA. Còn ply – phenol sẽ tiêu diệt các tế bào ung thư, kìm hãm việc phát triển các mao mạch cần thiết cho việc phát triển cách khối u và ngan cản hoạt động cảu các enzim chịu trách nhiệm hình thành các khối u ác tính và di căn.

Cofein có trong cà phê ( Arabia 1,2 %, Robusta 2,4 %). Không phải là ma túy và không gây nghiện như ta vẫn tưởng. Có người sẽ bị say nhưng cơ thể không bị rối loạn chứng năng. Uống quá nhiều thì bị kích thích thái quá, song không kéo dài. Uống cafe vừa phải không nguy hiểm cho cả phụ nữ mang thai

Cần đề phòng loãng xương.
          Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng uống hơn 4 ly cà phê / ngày có thể gây loãng xương vì có cofein thại loại calci khỏi cơ thể. Nhưng ta có thể dễ dàng bổ sung bằng cách vận động thân thể nhiều hơn và uống thêm calci và vitamin D.
 Trợ thủ người mắc hẹn xuyễn.
          Cofein là trợ thủ đắc lực cho người bị hen xuyễn. Người ta thường cho bệnh nhân đang lên cơn khó thở uống cà phê. Uống đề mỗi ngày 2 ly cà phê sẽ giảm cường độ và số lần khó thở. Cofein có tác dụng mở khí quản và giảm thiểu mệt mỏi của cơ hô hấp.
Làm sạch miệng và chống sâu răng.
Tanin có trong cà phê còn có tác dụng làm sạch vòm miệng và răng. Gần đây người ta còn khẳng định tác dụng chống sâu răng của cà phê.
Hạn chế tiểu đường.
ở hà lan. Viện sức khỏe cộng đồng còn kết luận tăng cường uống cafe sẽ làm giảm bệnh tiểu đường. Vì axit chlorogen yếu tố hình thành hương vị đặng trưng của cà phê kích thích gan hấp thụ glucaza và broom có trong cafe thì hạ thấp nồng độ đường máu nên sẽ kìm hãm phát triển của bệnh tiểu đường.

xem thêm một số bài thuốc ở đây
Theo bài thuốc dân gian

0 nhận xét:

Đăng nhận xét